Kinh nghiệm lái xe đường dài an toàn

Kinh nghiệm lái xe đường dài an toàn

Bạn phải lái xe đường dài thường xuyên làm sao để đảm bảo được sức khỏe và an toàn lái. Hãy tham khảo kinh nghiệm lái xe đường dài được chia sẻ sau đây, đặc biệt với những tay lái non, mới vào nghề nhất định phải đọc nhé!

Kinh nghiệm lái xe đường dài an toàn

Kiểm tra xe trước khi xuất phát

Kinh nghiệm lái xe đường dài là hãy kiểm tra chiếc xe của mình trước khi bạn đi. Thông thường, xe hơi cần thay dầu mỗi 3.000km đến 5000km. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra lốp xe cũng như phụ tùng của bạn.

Kiểm tra phanh có ổn định không

Kiểm tra hành lý, vật dụng mang theo trên xe đã được buộc chắc chắn chưa.

Xem lộ trình phải di chuyển

Khi xác định được điểm đến, hãy vạch ra kế hoạch chuyến đi một cách cụ thể, chi tiết nhất. Đừng chủ quan mà bỏ qua khâu này, bởi đây chính là mấu chốt giúp cho chuyến đi có khởi đầu thuận lợi và hành trình được diễn ra tốt đẹp, mang đến tâm lý thoải mái cho người lái.

Kế hoạch lộ trình bao gồm thời gian xuất phát, cung đường đi và tìm hiểu thêm các thông tin cần thiết như chỗ đổ xăng, trạm sửa chữa xe, nhà hàng, bệnh viện… Sự chuẩn bị này không hề thừa, nó sẽ đảm bảo cho bạn có chuyến hành trình tuyệt vời. Ngoài ra, hãy lựa chọn cung đường đi thuận tiện nhất có thể, đặc biệt là đối với cánh tài mới. Nắm rõ lộ trình di chuyển, chắc chắn bạn sẽ điều khiển xe tự tin hơn rất nhiều.

Chuẩn bị những kỹ năng lái xe ban đêmlái xe đường đèo nếu lộ trình của bạn có những cung đường đổ dốc, núi đèo hoặc phải đi xuyên đêm,…

Không lái xe khi mệt mỏi, buồn ngủ

Lái xe trong khi mệt mỏi có thể nguy hiểm như đang có men rượu. Phản ứng của bạn chậm hơn và bạn có nguy cơ ngủ gật. Cách tốt nhất để tránh cảm giác mệt mỏi sau tay lái là lên kế hoạch lái xe phù hợp và đảm bảo bạn có được một giấc ngủ ngon vào đêm hôm trước.

Đảm bảo bạn dành cho mình nhiều thời gian để đến đích nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể nghỉ ngơi. Nếu có thể, tránh lái xe vào đêm khuya khi bạn có thể cảm thấy mệt mỏi hơn.

Tham khảo thêm những kinh nghiệm lái xe đường dài

Để lái xe đường dài được thoải mái và an toàn hãy chú ý:

  • Vị trí và tư thế ngồi
  • Tình trạng sức khỏe tốt
  • Lái xe đúng làn đường
  • Tốc độ hợp lý
  • Chuẩn bị nước và đồ ăn nhẹ đầy đủ
  • Tập trung khi lái xe
  • Sử dụng đền pha hợp lý
  • Giữ khoảng cách an toàn với xe khác,…

Với những kinh nghiệm lái xe đường dài trên mong rằng sẽ giúp ích cho bạn.

← Bài trước Bài sau →